วันเสาร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2563

มะยงชิดลอยแก้ว-แม่นิด ผลไม้ลอยแก้ว ขายตามฤดู แค่ปีละหน....เท่านั้น

มะยงชิดลอยแก้ว จำหน่ายใน ราคา ย่อมเยา ขนมหวานเย็นชื่นใจคลายร้อน มีจำหน่าย ทั้งขายส่ง ขายปลีก มะยงชิดลอยแก้ว เป็นการแปรรูปผลไม้เป็นขนมหวานโดยใช้ มะยงชิด จาก นครนายก ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งปลูกมะยงชิดที่มีรสชาติและคุณภาพที่ดีที่สุดในเมืองไทย
มะยงชิดลอยแก้ว มีจำหน่าย เพียงในฤดูกาลเพียงเท่านั้น ช่วงประมาณ เดือน กุมภาพันธ์ -มิถุนายน ของทุกปี ส่วนราคาจำหน่าย สามารถสอบถามเข้ามาได้นะคะ เพราะเราจำหน่ายในราคา ที่อ้างอิงจากราคา ผลสดและคุณภาพของมะยงชิดที่นำมาแปรรูปในแต่ละครั้งคะ  
มะยงชิดนครนายก ที่นิยมในกลุ่มผู้บริโภค ที่มีชื่อเสียงมี 3 สายพันธุ์ ได้แก่ มะยงชิดพันธุ์ทูลเกล้า มะยงชิดสายพันธุ์เพชรกลางดง มะยงชิดสายพันธุ์บางขุรนนท์ ราคา ของมะยงชิดโดยเฉลี่ยโดยประมาณ 100-300 บาท ต่อกิโลกรัม ซึ่งราคาของมะยงชิด ขึ้นอยู่กับขนาดและคุณภาพของผลผลิตเป็นสำคัญมะยงชิดพันธุ์ยังถือได้ว่า
มะยงชิด นำมาแปรรูป เป็น มะยงชิดลอยแก้ว ถือเป็นของฝากอันลือชื่ออีกอย่างของจังหวัด นครนายก ที่ถูกใจหลายต่อหลายท่านที่ได้เคยลิ้มลองรสชาติ


ผลไม้ลอยแก้ว-แม่นิด จำหน่าย ขาย มะยงชิดลอยแก้ว ,สละลอยแก้ว,ลูกตาลลอยแก้ว ,ลำไยลอยแก้วสตอเบอร์รี่ลอยแก้ว และผลไม้ลอยแก้วตามฤดูกาล
ขายปลีก สำหรับท่านที่ต้องการซื้อไปติดบ้านไว้รับประทานเอง หรือใช้เป็นของฝาก ใช้ในงานบุญ  งานพิธีเลี้ยงแขก งานเลี้ยงสัมมนา  
ขายส่ง  ผลไม้ลอยแก้ว ขายง่าย กำไรดี
การเก็บรักษาผลไม้ลอยแก้ว
-แช่เย็นอุณหภูมิตู้เย็นไม่สูงเกิน 6 องศา ได้นาน 4-5 เดือน

-เก็บในช่องแช่แข็ง ได้นาน 1 ปี
หรือเพิ่มเพื่อนด้วยบาร์โค๊ด >>บริการออนไลท์ 24 ชั่วโมง



ติดต่อ-สั่งซื้อ-สอบถาม  
TEL : LINE <ID>  097 045 1250




มะยงชิด  เป็นผลไม้ที่มีทานแค่ปีละหนเพียงเท่านั้น ซึ่งผลผลิตจะออกในช่วงหน้าร้อน คือเดือนกุมภาพันธุ์-พฤษภาคม ของทุกปี ผลมีสีเหลืองอมส้ม ลูกโต เนื้อของมะยงชิดจะมีรสชาติหวานนำ อมเปรี้ยวตามเล็กน้อย  ผลมะยงชิดมีสีเหลืองออกส้ม เนื้อหนากรอบ เมล็ดเล็ก นอกจากที่ มะยงชิด จะมีรสชาติที่อร่อยถูกใจหลายคน แล้วนั้น
มะยงชิด  ยังมี สรรพคุณ-ประโยชน์ของมะยงชิด ที่ดีต่อสุขภาพ มีไม่น้อยเลยทีเดียว ไล่เลียงประโยชน์ เด่นๆ ของมะยงชิดกันได้ดังนี้ 

1. ต้านอนุมูลอิสระ
มะยงชิดปริมาณ 100 กรัม หรือราว ๆ 3-4 ผล มีเบต้าแคโรทีนอยู่มากถึง 207 ไมโครกรัม ซึ่งเบต้าแคโรทีนก็จัดเป็นสารต้านอนุมูลอิสระในกลุ่มแคโรทีนอยด์ ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระชนิดที่ได้จากผัก-ผลไม้ที่มีสีส้ม สีเหลือง มะยงชิดจึงมีสรรพคุณต้านอนุมูลอิสระในตัวเอง อีกทั้งเบต้าแคโรทีนที่อยู่ในผลมะยงชิด ยังมีส่วนช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายให้แข็งแรงด้วยนะคะ
2. บำรุงสายตา
 เบต้าแคโรทีนเป็นสารตั้งต้นของวิตามินเอ กล่าวคือ เมื่อร่างกายได้รับเบต้าแคโรทีนเข้าไป ร่างกายจะเปลี่ยนเบต้าเคโรทีนเป็นวิตามินเอให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย และสรรพคุณของวิตามินเอก็เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่า มีคุณสมบัติช่วยบำรุงสายตา ดังนั้นมะยงชิดที่มีสารตั้งต้นของวิตามินเออยู่จำนวนไม่น้อย จึงมีสรรพคุณช่วยบำรุงสายตาของเราไปด้วยนั่นเอง
3. ป้องกันเลือดออกตามไรฟัน
 ในผลมะยงชิดมีวิตามินซีอยู่ด้วยนะคะ และวิตามินซีก็มีคุณสมบัติช่วยป้องกันการเกิดเลือดออกตามไรฟัน อีกทั้งวิตามินซียังมีส่วนช่วยบำรุงระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย ทำให้ไม่เจ็บป่วยง่าย โดยเฉพาะโรคหวัดต่าง ๆ
 4. เติมความสดชื่นให้ร่างกาย
มะยงชิดเป็นผลไม้ที่มีเนื้อเยอะ ฉ่ำน้ำ มีรสหวานอมเปรี้ยวนิด ๆ กินแล้วช่วยเติมความสดชื่นให้ร่างกายได้อย่างทันทีเลยล่ะค่ะ

5. ช่วยลดความเสี่ยงโรคกระดูก
  สรรพคุณด้านนี้ต้องยกผลประโยชน์ให้แคลเซียมและฟอสฟอรัสในผลมะยงชิดเลยค่ะ เพราะทั้งแคลเซียมและฟอสฟอรัสเป็นสารอาหารที่มีความสำคัญต่อกระดูกมาก ๆ มีส่วนช่วยบำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรง พร้อมกันนั้นก็ช่วยลดความเสี่ยงโรคกระดูกพรุน และโรคกระดูกเสื่อม

นอกจากความอร่อยแล้ว มะยงชิดยังมีสรรพคุณไม่น้อยเลยนะคะ จัดว่าเป็นผลไม้ที่ควรค่าแก่การรับประทานจริง ๆ
ขอขอบคุณข้อมูลจาก
กองโภชนาการ กรมอนามัย 
พืชเกษตร
ฐานข้อมูลพันธุกรรมพืชสวน 
วิชาการ.คอม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มะยงชิดลอยแก้ว-แม่นิด ผลไม้ลอยแก้ว ขายตามฤดู แค่ปีละหน....เท่านั้น

มะยงชิดลอยแก้ว จำหน่ายใน ราคา ย่อมเยา ขนมหวานเย็นชื่นใจคลายร้อน มีจำหน่าย ทั้งขายส่ง ขายปลีก มะยงชิดลอยแก้ว  เป็นการแปรรูปผลไม้เป็นขนมหวา...